Sách ChatGPT từ ngô nghê đến thành thạo

Trong thế giới ngày nay, công nghệ không chỉ là một phần của cuộc sống, mà còn là chìa khóa mở cửa tương lai cho bạn và cho cả con của bạn nữa.

Please log in to your account, if available, to access more information.

Detail description:

Trong thế giới ngày nay, công nghệ không chỉ là một phần của cuộc sống, mà còn là chìa khóa mở cửa tương lai cho bạn và cho cả con của bạn nữa. Và kể từ khi xuất hiện vào cuối năm 2022, ChatGPT giống như một thứ công nghệ ma thuật đã thay đổi cách chúng ta suy nghĩ, làm việc, và giải quyết vấn đề, không chỉ trên một và rất nhiều lĩnh vực cuộc sống của chúng ta.

Trên thực tế, theo thống kê mới nhất ở thời điểm hiện tại (cuối 2023) người ta đã ghi nhận rằng “AI” là từ khóa của năm. Điều này thể hiện chính xác những gì đang diễn ra và chắc chắn xu thế áp dụng AI là không thể tránh khỏi. Bạn có làm gì đi chăng nữa, bạn cũng có thể đứng trước nguy cơ bị AI thay thế hoặc bị người khác – biết AI thay thế bạn. Và ChatGPT là một công cụ AI như thế. 

Nhiều người đang sử dụng ChatGPT hằng ngày để hoàn thành công việc một cách dễ dàng và có thể nhân lên hàng chục thậm chí hàng trăm lần hiệu suất làm việc của họ. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người chưa biết cách sử dụng, vẫn ca thán rằng ChatGPT rất ngớ ngẩn, nó trả lời chung chung. Hoặc một số khác chưa biết đến công cụ này. Đó là một thiệt thòi lớn.

Anh chị em đang theo dõi tôi có hỏi tôi về những tài liệu có liên quan đến ChatGPT. Tuy nhiên thực tế là tôi cũng chưa tìm được tài liệu nào thực sự ưng ý, bởi nhiều lý do khác nhau. Ví dụ như sách được dịch lại, nội dung dịch lấy số lượng nên đọc khá xoắn não; một số khác thì chỉ viết cho đủ trang, chèn thật nhiều hình ảnh chứ nội dung không thực sự chất lượng. Vì những lý do kể trên mà tôi quyết định sẽ tự mình viết một cuốn sách về chủ đề này để mọi người có thêm một góc nhìn và một nguồn thông tin để tham khảo. Mục đích không gì hơn ngoài việc giúp bạn hiểu cách sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất trong công việc hàng ngày.

Tôi cũng hiểu rằng, không phải ai cũng có thời gian hay nguồn lực để theo đuổi những khóa học chuyên sâu về công nghệ. Mặt khác, các cuốn sách trước đây về mặt nào đó lại quá lý thuyết hoặc mô tả khó hiểu cho đại bộ phận người đọc. Đó là lý do tại sao tôi sẽ viết cuốn sách này ngắn gọn, sử dụng những từ ngữ dễ hiểu và những ví dụ dân dã và đời thường nhất. Tôi cũng chọn định dạng ebook – sách điện tử là để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận được nó, có thể dễ dàng copy những nội dung của tôi để thực hành mà không gặp bất kỳ sự khó khăn hay bất tiện nào.Hi vọng rằng, cuốn sách này sẽ là người bạn đồng hành, giúp bạn tiếp cận và ứng dụng công nghệ AI mà cụ thể hơn ở đây là ChatGPT cho công việc của bạn một cách thuận tiện nhất. 

Nếu bạn đã đọc đến dòng này thì lời khuyên của tôi là “Hãy dành khoảng 2 tiếng để vừa đọc vừa thực hành cuốn sách này, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi sử dụng AI.”

Leave a Reply